Công Thức F2L Nâng Cao – Bộ Card Công Thức Cfop Giải Rubik Tốc Độ Cao

Như ở bài trước đã đề cập, chiêu thức Fridrich hiện tại là giải pháp phổ cập nhất mà những người chơi Rubik trên quốc tế đang sử dụng nhằm mục đích nâng cao tốc độc xoay Rubik .Bạn đang đọc : Công thức f2l nâng cao

Phương pháp Fridrich bao gồm 4 bước là

Bước 1 : White Cross – Làm dấu cộng nâng caoBước 2 : First two layers ( F2L ) – Giải đồng thời tầng 1 và 2Bước 3 : Orienting the last layer ( OLL ) – Định hướng lớp sau cuốiBước 4 : Permutate the last layer ( PLL ) – Hoán vị lớp ở đầu cuốiNhư vậy sau khi giải xong bước tiên phong đó là Tạo dấu cộng nâng cao, tất cả chúng ta sẽ đến với bước thứ 2 đó là First two layers ( F2L ), hay Giải đồng thời tầng 1 và 2, nhằm mục đích giảm thời hạn đáng kể so với giải pháp xoay Rubik thường thì .*

Giải First two layers ( F2L) – Giải đồng thời tầng 1 và 2 của phương pháp Fridrich

Mục tiêu của bước thứ 2 của Phương pháp Fridrich đó là giải 4 mảnh góc của lớp trên cùng và những mảnh cạnh lớp giữa. Trong chiêu thức xoay Rubik cho người mới mở màn việc xử lý này được tách làm 2 bước .Để triển khai được điều này, những người chơi Rubik chuyên nghiệp thứ nhất sẽ quan sát khối lập phương và sau đó lên kế hoạch những bước mà họ sẽ triển khai. Ở bước này sẽ có 41 trường hợp tương ứng với 41 công thức khác nhau. Thực tế bạn hoàn toàn có thể xử lý bằng trực giác nhưng những thuật toán giúp bạn rèn luyện để thực thi thông thuộc và nhanh hơn hơn .

41 công thức F2L được chia thành 6 nhóm vị trí. Các nhóm này được chia ra dựa trên vị trí của mảnh góc trắng so với mạnh cạnh đi kèm với nó.

Và lưu ý ở bước này: đó là Giữ mặt màu trắng ở dưới nhằm giảm thời gian xoay Rubik.

Xem thêm : Đồ Dùng Nhà Bếp Nội Địa Nhật

Nếu gặp khó khăn trong quá trình đọc hiểu các kí tự dưới đây, bạn tham khảo thêm Bài viết: Tổng hợp các kí hiệu cần nhớ khi chơi Rubik.

Trường hợp 1: Trường hợp đơn giản

Đây là những trường hợp suôn sẻ khi hoàn toàn có thể chỉ cần giải trong vòng 3 – 4 bước quay .*

Trường hợp 2: Góc ở dưới, cạnh ở tầng trên cùng

Ở đây ta sẽ tích hợp với thuật toán cơ bản cho người mới mở màn :*

Trường hợp 3: Góc ở trên, cạnh ở giữa

*

Trường hợp 4: Góc hướng sang bên, cạnh ở lớp trên cùng

Trong trường hợp này, tất cả chúng ta thường đưa khối Rubik về trường hợp cơ bản, xu thế lại góc trắng thứ nhất .*

*

Trường hợp 5: Góc hướng lên trên, cạnh ở lớp trên cùng

*

Trường hợp 6: Góc ở dưới, cạnh ở giữa.

*

Việc ghi nhớ tổng thể 41 trường hợp trên quả là sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn vất vả. Nhưng quy trình rèn luyện sẽ giúp bạn cải tổ được kĩ năng này và giảm thiểu rất nhiều thời hạn xoay .

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *